Tổng hợp các kinh nghiệm tin học, kiến thức công nghệ, kinh doanh online thời 4.0

Phần mềm Video Converter: chuyển đổi hơn 1000 định dạng media hoàn toàn miễn phí

MiniTool Video Converter hỗ trợ hơn 1000 định dạng bao gồm 4K/FHD/HD MP4, MOV, MKV, AVI, WMV, M4V,… (video), MP3, WAV, M4A, WMA, AAC, AC3 (âm thanh) và định dạng phù hợp cho các thiết bị di động Apple, Samsung, Huawei,… Bạn có thể chuyển đổi hàng loạt file ra một định dạng hay ra các định dạng khác nhau chỉ với 1 cú click. Không chỉ vậy, MiniTool Video Converter còn hỗ trợ tải video YouTube và duyệt web nữa nếu bạn muốn.

Điều tuyệt vời hơn cả là MiniTool Video Converter được cung cấp miễn phí, nó chỉ tương thích Windows (theo khuyến nghị là máy sử dụng bộ xử lý i3 trở lên càng tốt). Các bạn vào trực tiếp trang chủ để tải phần mềm xuống: link tại  đây > bấm Download Now để tải và cài đặt phần mềm.

MiniTool Video Converter có giao diện hiện đại, màu tối đen và không quảng cáo. Hiện tại, bạn có thể sử dụng 2 tính năng:

1. Video Convert:

Đây là nơi chúng ta sẽ thực hiện chuyển đổi tập tin media nhưng rước tiên bạn cần chọn file bằng cách bấm nút mũi tên Add files để chọn từng file hay nguyên thư mục hoặc kéo thả chúng vào Add or drag files here to start conversion.

MiniTool Video Converter sẽ hiển thị thông tin cho mỗi file, bao gồm dung lượng và định dạng trước và sau khi chuyển đổi. Mặc định, MiniTool Video Converter sẽ chọn định dạng đầu ra là MP4 với chất lượng cao nhất 1920×1080.

– Chuyển đổi từng file ra các định dạng khác nhau: Ban bấm biểu tượng mũi tên trong ô vuông để cài đặt định dạng, thiết bị đầu ra. Hoặc tự cài đặt mức chất lượng đầu ra bằng cách bấm Create Custom. Cứ như vậy để cài đặt định dạng đầu ra cho các file còn lại.

Ngoài ra, bạn có thể chỉnh sửa tên, vị trí lưu cho từng file bằng cách bấm biểu tượng hình cây bút.

– Chuyển đổi tất cả file cùng một định dạng: Bạn bấm Convert all files to phía dưới góc phải để chọn định dạng (mặc định, tùy chỉnh), thiết bị đầu ra cho tất cả các file chuyển đổi.

Các tập tin media chuyển đổi sẽ nằm trong thư mục MiniTool Video Converter của Documents hệ thống. Bạn bấm vào Output để thay đổi vị trí lưu.

Sau cùng, bạn bấm Convert All để thực hiện chuyển đổi. Việc chuyển đổi sẽ tiêu tốn nhiều tài nguyên máy tính cho nên bạn tạm dừng chạy các chương trình nặng cho đến khi kết thúc.

Chuyển đổi thành công (Success), bạn bấm Converted để quản lý các file đã chuyển đổi, mở xem hay truy cập thư mục lưu.

2. Video Download:

Đây là tính năng phụ của MiniTool Video Converter nhưng mình tháy nó rất tốt, nơi bạn có thể duyệt web và tải video YouTube.

– Tải video YouTube: Khi mở Video Download, phần mềm sẽ tự động tải trang nhà YouTube. Nếu không thấy thì bạn nhập địa chỉ vào hộp trống hoặc bấm biểu tượng home.

Tiếp theo, bạn tìm kiếm và mở video muốn tải hay nhanh hơn là dán URL của nó vào hộp trống > bấm nút biểu tượng download. Sau đó, bạn chọn định dạng video muốn tải và phụ đề nữa > bấm Download.

Video tải xuống sẽ nằm trong cột History bên phải giao diện. Hoàn tất thì bạn có thể mở phát hay truy cập thư mục lưu là MiniTool Video Converter của Documents hệ thống. Mình thấy tốc độ tải ấn tượng, không thua kém các phần mềm chuyên nghiệp.

– Duyệt web: MiniTool Video Converter cho phép bạn sử dụng phần mềm như một trình duyệt cơ bản, bạn chỉ cần nhập/dán địa chỉ vào hộp trống để truy cập.

Lưu ý: Mặc định, MiniTool Video Converter chỉ cho phép bạn tải và chuyển đổi cùng lúc 2 file/lượt. Bấm nút menu ba gạch ngang phiá trên góc phải > Settings để thay đổi lượt tải, chuyển đổi.