Tổng hợp các kinh nghiệm tin học, kiến thức công nghệ, kinh doanh online thời 4.0

5 xu thế kinh doanh nhanh giàu cho năm 2021

Xu thế kinh doanh 2021 nào mới nhất sẽ được lựa chọn? Sau mùa dịch covid, nhiều công ty, cửa hàng lớn nhỏ gần như điêu đứng. Nếu quan sát, bạn sẽ thấy, việc mua bán online diễn ra rất nhiều và được mọi người ưa chuộng. 

Cuộc cách mạng 4.0 đã bùng nổ làm thay đổi hoàn toàn diện mạo của thế giới. Tuy nhiên sự phát triển luôn đi kèm với những hệ lụy. Trong đó, ô nhiễm môi trường là vấn đề nhức nhối đối với toàn cầu; và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Chính vì thế, xu hướng dùng những sản phẩm “xanh”; thân thiện với môi trường đã và đang dần trở nên “hot” hiện nay.

Xu thế kinh doanh 2021: hàng hóa thân thiện với môi trường

Các ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh “xanh” khá hay dành các startup:

Tuy nhiên, trước khi kinh doanh các sản phẩm thân thiện với môi trường; bạn cần phải chuẩn bị cho mình một nguồn vốn lớn, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ thật kĩ càng; cũng như cần phải lập chiến lược kinh doanh nhất định bài bản, kế hoạch bán hàng sáng suốt,… để có thể chiếm lĩnh thị trường.

Năm 2021 các xu hướng kinh doanh mới nhất bạn có thể tham gia

Kinh doanh quần áo online – Vẫn là xu thế kinh doanh 2021 “hot”

Đây là sản phẩm luôn nằm trong top lựa chọn của nhiều người khi suy nghĩ về ý tưởng để kinh doanh khởi nghiệp. Quần áo là mặt hàng thiết yếu, luôn có nhu cầu. Công việc bán quần áo online khá dễ dàng, vốn cũng không cần nhiều. Quan trọng là thái độ phục vụ và chất lượng sản phẩm bạn đem lại so với giá tiền của nó.

Nếu bạn chọn buôn bán quần áo, bạn phải chấp nhận một điều rằng đối thủ cạnh tranh rất nhiều. Bạn phải bán mặt hàng có giá tiền tương xứng với mẫu mã, chất lượng; thậm chí thời gian đầu để phát triển kinh doanh, bạn nên bán giá thấp hơn mặt bằng một chút. 

Bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình thông qua mạng xã hội; trên các trang thương mại điện tử như shopee, tiki,… Nếu muốn gian hàng của mình nổi bật, bạn có thể trả phí quảng cáo cho những chỗ này.

Có một lưu ý là hình ảnh bạn đăng tải để bán sản phẩm nên là hình ảnh chất lượng. Bạn có thể lấy hình sản phẩm do người mẫu mặc từ các nhãn hàng. Hoặc cũng có thể tự tìm người mẫu ảnh cho mình để tăng độ chân thực; hoặc bạn có thể chụp mỗi quần áo bạn bán trên phông nền phù hợp. Chụp xong bạn cũng nên chỉnh sửa độ sáng để sản phẩm của bạn nhìn bắt mắt hơn. 

Thương mại điện tử vẫn thống lĩnh xu hướng kinh doanh 2021

Sau các biến động trong năm 2020, khi dịch bệnh Covid-19 bất ngờ “đổ bộ” đã làm xáo trộn đời sống. Điều này đã khiến hành vi tiêu dùng của chúng ta thay đổi; khi khách hàng chuyển từ hình thức mua sắm trực tiếp ngoài shop sang mua sắm trực tuyến.

Đây chính là thách thức nhưng cũng chính là “mảnh đất màu mỡ” cho các nhà bán lẻ; tận dụng cơ hội, xây dựng chiến lược kinh doanh thông minh nhất nhằm bắt kịp xu thế TMĐT. Từ đó xóa dần khoảng cách/ ranh giới giữa shop truyền thống và shop online.

Trung tâm môi giới người giúp việc

Tại các thành phố, cuộc sống diễn ra ngày càng nhanh; thời gian để dành cho việc nhà lại trở nên xa xỉ. Đó là lúc, ý tưởng “thuê người giúp việc” nảy ra.

Tuy nhiên, sẽ rất khó để một gia đình có thể tuyển được người giúp việc “có tâm”; vì thông thường đều nhờ qua bạn bè, người thân. Đã có khá nhiều trường hợp ngao ngán xảy ra khi người giúp việc không biết nấu ăn, không trông trẻ tốt, không sạch sẽ, ẩu đoảng… thậm chí là không thật thà.

Nếu bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh nhưng chưa có ý tưởng gì; thì hãy cân nhắc việc mở trung tâm môi giới giúp việc xem sao. Tuyển chọn và đào tạo những người giúp việc; cung cấp dịch vụ cho các hộ gia đình. 

Tất nhiên, việc xem xét hồ sơ, tiểu sử cá nhân và lai lịch của những người giúp việc phải được bạn rà soát kỹ càng sẽ là yếu tố giúp bạn sớm thành công.

Sự Thật Về Bùa Hộ Mệnh Money Amulet Đem Lại May Mắn Và Tiền Bạc

Kinh doanh đặc sản quê

Đặc sản là những sản vật đặc trưng cho một nơi nào đó. Ví dụ đặc sản Tây Ninh là bánh tráng và muối; đặc sản Hưng Yên là nhãn lồng,… Đây là một mặt hàng truyền thống và thu hút những người con xa quê hoặc du khách. Họ hay mua đặc sản để thưởng thức. Ngoài ra, đặc sản được dùng làm quà tặng cũng rất tốt.

Đặc sản Nem chua Thanh Hóa

Đây là mặt hàng được ưa chuộng ở thành thị; bởi vì họ đã nếm rất nhiều của lạ và thèm hương vị quê hương. Họ sẵn sàng bỏ tiền để được nếm nó. 

Tuy nhiên, cần lưu ý là muốn bán đặc sản thành công không dễ.

Đầu tiên là bạn phải có được nguồn hàng chất lượng, uy tín và đúng vị. Tiếp theo là phải có chiến lược quảng cáo, tiếp cận người tiêu dùng mạnh mẽ để cạnh tranh. Cuối cùng là thái độ bán hàng của bạn phải tốt; phải am hiểu về đặc sản để kích thích vị giác người mua.

Trên đây là những xu thế kinh doanh 2021 hiệu quả mà thu được lãi cao. Kinh doanh mỗi năm một khó; và nó đòi hỏi người khởi nghiệp cần kiên định và sáng suốt; có tầm nhìn xa về kế hoạch phát triển của mình; không chỉ trong năm 2021 mà còn phải hoạt động tốt trong 10 năm, thậm chí 30 năm sau. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ về thị trường bạn đang hướng đến; và lựa chọn cho mình một xu hướng kinh doanh năm 2021 tốt nhất.