Tổng hợp các kinh nghiệm tin học, kiến thức công nghệ, kinh doanh online thời 4.0

Những món quà tết ý nghĩa giành tặng cha mẹ và người thân

Tết đến xuân sang, những người con xa xứ lại trở về quê hương, mang theo các phần quà tết cho gia đình, như một cách bày tỏ lòng hiếu kính đến ông bà bố mẹ. Nếu xuân này bạn vẫn chưa có ý tưởng chọn quà tết cho người thân, hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thêm gợi ý.

1. Quà tết cho gia đình – Thông điệp gắn kết tình thân:

Tặng quà cho các thành viên trong gia đình vào dịp tết là một hành động đẹp, giúp con cháu bày tỏ lòng thành kính, biết ơn, hiếu nghĩa đến bậc sinh thành; giúp anh chị em xích lại gần nhau sau cả năm dài bận rộn vì công việc.

Chỉ bằng lời nói, khó mà thể hiện được thông điệp muốn gửi trao. Do đó nhiều người con, người em trong gia đình đã chọn những món quà ý nghĩa để thay lời muốn nói.

Khi tặng quà tết cho gia đình, dù mỗi người có thể mưu cầu những giá trị khác nhau, song nhìn chung đều hướng về những điều ấm áp:

– Con cháu tặng quà thể hiện lòng hiếu thảo, biết ơn đối với ông bà, cha mẹ. 

– Anh chị em tặng quà để thêm gắn kết tình thâm, hỗ trợ nhau một chút vật chất, tài chính.

– Nếu quà để dâng cúng lên bàn thờ tổ tiên, thì ý nghĩa càng thêm sâu sắc, thể hiện thông điệp “uống nước nhớ nguồn”, cho thấy con cháu không bao giờ quên người đã khuất, mà luôn thành tâm tưởng nhớ trong lòng.

Ngoài ra, hoạt động tặng quà tết cho người thân trong gia đình còn là hành động của sự quan tâm, là lời chúc phúc tốt lành, là mong muốn một năm mới vạn sự hanh thông, bình yên an lạc.

Tết năm nay 2021 cũng vậy, chúng ta hãy gắn chặt mối quan hệ ruột thịt yêu thương, hãy khởi đầu một năm mới hạnh phúc hơn, thông qua những món quà ý nghĩa.

2. Cách chọn quà tết cho gia đình thể hiện lòng hiếu kính, biết ơn:

Chọn quà tặng cho gia đình dịp cuối năm không phải dễ. Đặc biệt với những người đã lập gia đình, thì việc cân đối nội ngoại, chuẩn bị quà tết tặng gia đình chồng, gia đình vợ như thế nào thực sự là vấn đề cần cân nhắc kỹ.

Quà tết cho người thân:

– Quà tặng bậc cao niên trong gia đình (ông bà, bố mẹ): Trà thảo dược, Đông trùng hạ thảo, Nấm linh chi, Nước yên, Nhân sâm, Hạt dinh dưỡng… Đây đều là quà vì sức khỏe cho thấy sự quan tâm của con cháu, nên ông bà bố mẹ khi nhận được chắc hẳn sẽ vô cùng cảm động. Chi tiết hơn bạn có thể tham khảo bài viết về những món quà tết cho bố mẹ.

– Quà cho anh chị em: Anh chị em trong nhà thì tặng gì cũng được, tùy tâm và túi tiền. Ví dụ nếu chị em gái, bạn có thể tặng mỹ phẩm, quần áo… Nếu anh em trai, bạn có thể tặng ví da, giày, thắt lưng…

– Quà cho con cháu: Con nít thường thích bánh kẹo, đồ chơi, đồ dùng học tập, quần áo mới. 

Quà tết cho gia đình chồng:

Quà tết cho gia đình nhà chồng cũng là nỗi lo của các nàng dâu, đặc biệt là dâu mới. Dù vậy bạn cũng đừng quá lo lắng bởi đã có những gợi ý hữu ích sau:

– Sống riêng: Nếu vợ chồng bạn ở nhà riêng thì nên biếu tết gia đình chồng tươm tất một chút. Trước hết là phải có một khoản tiền gửi ông bà mua sắm, sau là phải tặng thêm một phần quà ý nghĩa, chẳng hạn như: Đặc sản vùng miền, các sản phẩm nâng cao sức khỏe, bộ chăn ga gối nệm…

– Sống chung: Đầu tiên vẫn là một phần tiền biếu tết ba má chồng, sau đó nàng dâu nên chủ động mua sắm thêm các vật dụng gia đình, đồ ăn thức uống cần thiết trong ngày tết. Song song đó, một xấp vải áo dài cho mẹ chồng, một chiếc ví da mới cho ba chồng… cũng là gợi ý tốt.

Những giỏ quà tết như ý tặng người thân!

Quà tết cho gia đình vợ:

Khi chọn quà tết cho gia đình vợ, các chàng rể nên hỏi ý bà xã để hiểu rõ sở thích của các cụ bên ngoại. Từ đó, các món quà lựa chọn sẽ hợp ý hơn.

Thông thường, con rể sẽ biếu ba má vợ một khoản tiền mua sắm trước tết. Bên cạnh đó, bạn cũng nên mua thêm một phần quà giá trị để bày tỏ sự biết ơn, cũng như hỗ trợ chu đáo hơn gia đình nhà vợ. Tham khảo ngay cách tặng quà tết cho bố mẹ vợ.

Các món quà nên tặng gồm: Cây cảnh (bonsai, mai, đào, quất, nụ tầm xuân…); rượu ngon, trà hảo hạng. Nếu là rể mới, bạn có thể cân nhắc tặng vật phẩm phong thủy độc đáo, hoặc một chuyến du xuân cho ông bà để tạo ấn tượng tốt.

Quà du lịch có giá trị cao về tinh thần. Song để tránh khó xử, bạn nên dò hỏi ý kiến của bố mẹ trước, xem ông bà thích đi đâu, đi cùng ai… để lên kế hoạch đặt tour hợp lý.

Quà tết cho nhà người yêu:

Trường hợp bạn sắp kết hôn, hãy chuẩn bị thêm quà tết cho gia đình người yêu. Đây là cách lấy lòng nhanh nhất, vì không có dịp nào thuận lợi để bày tỏ thành ý bằng ngày tết.

Theo chúng tôi, năm 2020 vừa qua đây biến động về tình hình dịch bệnh Covid và năm 2021 sắp tới cũng không ngoại lệ khi đến tận hôm nay tình hình dịch bệnh trên toàn thế giới chưa lắng xuống. Vì thế, sức khỏe của mình của người thân chúng minh nên được cải thiện, quý khách nên lựa chọn sản phẩm phù hợp tăng cường sức khỏe cho mình cho người thân của mình.

Hãy chọn cho mình những sản phẩm đông trung hạ thảo. Mỗi con người chúng ta chỉ mong muốn có sức khỏe là có tất cả!

Đăng ký mua quà tết 2021 ngay

Các bạn chỉ cần để lại tên và số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại và tư vấn cho các bạn mẫu quà tặng như ý, tặng cha mẹ, tặng người thân, tặng sếp, tặng đồng nghiệp, người yêu của mình.

Hãy giành tặng cho người thân mình những món quà ý nghĩa nhất! Đăng ký ngay