Tổng hợp các kinh nghiệm tin học, kiến thức công nghệ, kinh doanh online thời 4.0

Ưu điểm và nhược điểm của việc lắp camera wifi hoặc camera có dây

Ngày nay nhu cầu sử dụng camera để quan sát đảm bảo an ninh cho gia đình, doanh nghiệp ngày càng nhiều. Camera với nhiều mẫu mã đa dạng, chủng loại phong phú đang mang đến rất nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, vậy làm thế nào để biết được loại nào phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

I. Nhận diện camera có dây và camera wifi

1.Camera có dâylắp đặt camera tại thanh hóa

Đây là hệ thống camera bao gồm các mắt camera, đầu ghi hình, ổ cứng, dây cáp… tất cả các tín hiệu hình ảnh sau khi được các mắt camera ghi lại sẽ chuyển đến đấu ghi hình để lưu lại trong ổ cứng và phát trực tiếp lên màn hình tivi có kết nối với đầu ghi hoặc thông qua router kết nối internet để chuyển tới thiết bị người dùng.

2.Camera wifilắp đặt camera wifi tại thanh hóa

Đây là dòng camera sử dụng mạng wifi để hoạt động, không cần dây cáp, không cần đầu ghi hình, không cần ổ cứng…. Các tín hiệu hình ảnh sẽ được gửi tới thiết bị người dùng thông qua mạng wifi internet.

Camera wifi không dây

1. Ưu điểm của camera wifi

• Tiết kiệm chi phí:

Camera wifi là một sản phẩm hoạt động độc lập không cần đầu ghi hình, ổ cứng, dây cáp…. nên sẽ tiết kiệm được chi phí lắp đặt. Giá camera wifi không dây chỉ từ vài trăm đến 1, 2 triệu đồng tùy từng mẫu mã.

• Lắp đặt đơn giản, hoạt động độc lập

Do không có các thiết bị phụ kiện đi kèm nên chỉ cần lắp đặt trên tường, kết nối wifi và cài đặt phần mềm trên điện thoại là đã có thể sử dụng.

Tất cả mọi quá trình từ ghi hình, lưu trữ trên thẻ nhớ, gửi tín hiệu qua mạng wifi đến thiết bị người dùng đều được thực hiện ngay trong thân máy, tiện lợi vô cùng

• Có nhiều tính năng tiện ích

Điểm mạnh của camera wifi chính là các tính năng thông minh như: chống trộm, cảnh báo qua điện thoại, đàm thoại 2 chiều, chức năng hồng ngoại nhìn ban đêm, xem camera trên điện thoại….

2. Nhược điểm của camera wifi

• Hoạt động phụ thuộc vào mạng wifi

Camera wifi hoạt động phụ thuộc hoàn toàn vào mạng wifi, không chỉ về việc sử dụng mạng wifi để chuyển dữ liệu tới người dùng mà khi mất mạng camera wifi cũng không thể ghi hình được

• Ghi hình được ở diện tích vừa và nhỏ

Với khả năng quan sát khoảng 20m – 30m trở lại thì camera wifi chỉ thích hợp với các khu vực có diện tích vừa và nhỏ như phòng khách, phòng ngủ, hành làng, phòng làm việc, các cửa hàng nhỏ…


Camera quan sát có dây

1. Ưu điểm của camera có dây

• Hoạt động ổn định, độ bền cao

Hệ thống camera được truyền tải tín hiệu thông qua dây cáp trực tiếp nên tín hiệu luôn có độ ổn định cao, không bị trễ hay chập chờn, phụ thuộc vào tín hiệu wifi.

Camera quan sát không dây có độ bền cao, có thể sử dụng tới cả chục năm

• Giám sát chuyên nghiệp

Hệ thống camera này có độ phân giải cao từ 1Mp đến 5.0Mp, khả năng chống chịu mưa nắng tốt có thể lắp đặt ngoài trời, lưu trữ dữ liệu lâu dài nhờ có ổ cứng lưu trữ.

Hiện nay có một số loại camera có dây đời mới cũng có các chức năng phát hiện chuyển động, chống trộm….

• Ghi hình được ở diện tích lớn

Hệ thống camera có dây có thể quan sát với khoảng cách xa (có thể lên tới cả trăm mét như dòng camera PTZ), tích hợp nhiều mắt camera một lúc để quan sát được nhiều vị trí khác nhau như ở trường học, bệnh viện, bãi xe, chung cư….

2. Nhược điểm của camera có dây

• Chi phí đầu tư cao do bao gồm cả đầu ghi hình, ổ cứng, dây cáp….

• Lắp đặt khó khăn, cần có sự hỗ trợ của kỹ thuật viên camera


Liên hệ lắp đặt camera quan sát

Quý khách hàng có nhu cầu lắp đặt camera quan sát vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại tổng đài 084 785 3456