Tổng hợp các kinh nghiệm tin học, kiến thức công nghệ, kinh doanh online thời 4.0

Camera AI là gì ? Hãy xem công nghệ camera mới hiện nay

Bạn đang tìm hiểu về Camera AI là gì ? Công nghệ camera mới hiện nay ?Sự thay đổi nhanh chóng của cuộc cách mang công nghiệp 4.0, IoT (Internet kết nối vạn vật) đặc biệt là sự phát triển vượt bậc của trí thông minh nhân tạo (AI) và những ứng dụng mạnh mẽ của AI vào cuộc sống hiện nay trở thành xu thế.

Công ty CP TM CNTT và truyền thông Việt Nam – Đơn vị chuyên lắp đặt camera tại Thanh Hóa sau khi thu thập các thông tin về AI, chúng tôi chia sẽ những ứng dụng của trí thông minh nhân tạo trong ngành camera quan sát an ninh (AI Camera) với một số nội dung bên dưới:

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI)

1. Trí Tuệ Nhân Tạo Là Gì ?

2. Công Nghệ AI Là Gì ?

Các ứng dụng đặc biệt của AI bao gồm các hệ thống chuyên gia, nhận dạng tiếng nói và thị giác máy tính (nhận diện khuôn mặt, vật thể hoặc chữ viết).

Phân Loại Công Nghệ AI

Phân theo mức độ phức tạp, chúng ta có thể phân công nghệ AI thành 4 loại sau:

Loại 1: Công Nghệ AI Phản Ứng (Reactive Machine)

Loại 2: Công Nghệ AI Với Bộ Nhớ Hạn Chế

Loại 3: Lý Thuyết Về Trí Tuệ Nhân Tạo

Loại 4: Tự Nhận Thức

Ứng dụng AI trong nghành camera an ninh

Hiện nay, hệ thống camera được sử dụng khắp mọi nơi, ngoài việc kiểm tra, đảm bảo an ninh, hệ thống camera còn kiêm nhiệm nhiều chức năng khác như giám sát, đo đếm người, tự động nhận dạng, phát hiện sự kiện, hành vi một cách chính xác…

Giải pháp camera thông minh (AI Camera) được tích hợp công nghệ Deep Learning có khả năng đáp ứng các nhu cầu về kiểm soát an ninh, phân tích dữ liệu và cung cấp thông tin cho các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức,…

1. Camera AI Là Gì ?

2. Các Tính Năng Chính Của Giải Pháp

3. Giới Thiệu Về Giải Pháp Camera An Ninh Sử Dụng AI

Trên cùng một camera, mình có thể phục vụ cho nhiều nghiệp vụ chức năng khác nhau như giám sát, đo đếm người, phân tích mật độ phân bố theo thời gian của khách hàng, nhận dạng mặt người và định danh người đó là ai (người quen, người lạ, tội phạm, khách hàng VIP).

Từ đó, hệ thống có thể giám sát và nhận dạng được nhiều đối tượng khác nhau, có thể xem trên thiết bị mobile, máy tính PC, màn hình tường… sử dụng công nghệ streaming video để đảm bảo có thể đáp ứng được nhiều người truy cập xem camera trực tiếp tại cùng một thời điểm.

Với tính năng giải pháp cung cấp trên nền tảng cloud, anh Phương chia sẻ khách hàng được sử dụng một dịch vụ mạnh mẽ, nhanh chóng, ổn định, bảo mật mà không cần phải tốn bất kì chi phí đầu tư, bảo trì về mặt hạ tầng, hệ thống;

Hơn nữa, đội dự án còn dễ dàng triển khai, update hệ thống, dễ dàng nhân rộng, monitor hệ thống, và giải quyết sự cố nhanh chóng.

Tuy nhiên, điều này cũng gặp phải một số khó khăn như việc phát triển, triển khai đòi hỏi nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong việc phát triển hệ thống trên nền tảng cloud.

Chính vì thế anh em phải tích cực tìm hiểu, nghiên cứu các công nghệ mới phù hợp để có thể đáp ứng được yêu cầu trong khi khách hàng vẫn còn nhiều lo ngại về tính bảo mật khi tất cả các thông tin có thể sẽ bị lộ ra bên ngoài.

Công Nghệ AI Trong Các Sản Phẩm Camera An Ninh Hiện Nay

1. Giải Pháp An Ninh Thông Minh

Lợi ích:

2. Giải Pháp Cảnh Báo Tội Phạm

Lợi ích:

3. Giải Pháp Phân Tích Mật Độ Người Theo Thời Gian

Lợi ích:

4. Giải Pháp Hỗ Trợ Dịch Vụ Chăm Sóc Khách Hàng

Lợi ích:

Những dịch vụ của công ty CP TM CNTT và truyền thông VN tại Thanh Hóa: