Tổng hợp các kinh nghiệm tin học, kiến thức công nghệ, kinh doanh online thời 4.0

Những phần mềm tin học miễn phí dùng cho lớp học các giáo viên cần biết

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ngày càng trở nên phổ biến, các nguồn tài nguyên dành cho giáo viên cũng ngày càng sẵn có hơn.

Hãy sử dụng những công cụ trên đây hoặc tìm kiếm nhiều hơn cho việc giảng dạy của mình – nó không hề khó tìm và chắc chắn nó sẽ tạo nên sự khác biệt trong công việc của bạn đó.

Lớp học ứng dụng công nghệ thông tin không còn là điều mới mẻ đối với giáo viên. Trên thực tế, các công cụ giáo dục online rất dễ để tìm kiếm nhiều công cụ hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, giáo viên đừng cảm thấy ngại hoặc lo lắng về hiệu quả sử dụng. Thật may mắn, tất cả những gì bạn cần là một vài công cụ để thấy được sự cải thiện trong quá trình soạn bài, tổ chức lớp học và nhiều hơn thế nữa. Hãy thử sử dụng 7 công cụ dưới đây chắc chắn nó sẽ mang lại cho bạn và học sinh nhiều tiện ích.

  1. Prezi

Hãy làm cho các tiết học hấp dẫn hơn với phần mềm Prezi. Đặc trưng quan trọng nhất là khả năng zoom hình ảnh. Thay vì trình chiếu trên một slide thông thường giống như PPT, bạn có thể gắn nó với một chủ đề nào đó, khiến tiết học thú vị hơn khi từng silde bài giảng được di chuyển với hiệu ứng hình ảnh sinh động. Khuyến khích học sinh sử dụng công cụ này cho các buổi thuyết trình hoặc các buổi giới thiệu sách. Chúng có thể dễ dàng đưa các hình ảnh, video vào bài làm và dễ dàng hợp tác với các học sinh khác.

https://prezi.com/

  1. Google Drive

Google Drive và một số các công cụ của nó như Docs, Forms, Sheets có thể được tìm thấy trong tất cả các công cụ, bởi vì nó là một trong số những lựa chọn tiện ích và dễ dàng dành cho giáo viên và học sinh. Sử dụng Google Drive để tạo các câu đố (Google Forms), thu bài tập về nhà (Google Docs), hoặc nơi lưu giữ các tài liệu dành cho khóa học, rất dễ dàng để truy cập mọi lúc, mọi nơi.

https://www.google.com/drive/

  1. Top Hat

Top Hat là một công cụ khiến học sinh tham gia tốt hơn và là một hệ thống quản lí lớp học mà hàng ngàn các nhà giáo dục đã sử dụng và lôi cuốn học sinh của họ, tiết kiệm thời gian, kiểm tra mức độ hiểu bài trên thực tế. Top hat là một web dựa trên ứng dụng cho phép giáo viên tương tác với học sinh thông qua các thiết bị của học sinh. Sử dụng Top Hat được xem như một cách để cải thiện sự tham gia và điểm số, giúp học sinh hiểu bài sâu hơn và khiến việc dạy học trở nên hứng thú.

  1. Whooo’s Reading

Công cụ này hoàn toàn miễn phí cho việc đọc sách online, thúc đẩy học sinh đọc nhiều hơn và hiểu nhiều hơn. Sau khi đăng nhập, học sinh sẽ trả lời một cách tự động các câu hỏi.

Dựa trên thời gian đọc sách và trả lời câu hỏi, học sinh được trao các phần thưởng “Wisdom Points” từ đó có thể sử dụng để mua các truy cập trên  Owl Store cho Owlvatar. Bạn có thể chấm điểm các câu trả lời và thấy phân tích cho từng học sinh và lớp học, cho phép bạn mag nhiều thông tin cho việc soạn bài.

https://www.whooosreading.org/

  1. Pandora or Spotify

Sử dụng các phần mềm nghe nhạc miễn phí để tạo ra những tiện ích cho giáo viên và trường học. Âm nhạc không chỉ có sức mạnh trong việc mang lớp học ra ngoài cuộc sống mà còn giúp học sinh tập trung, hướng dẫn học sinh tiếp cận bài học với những trải nghiệm mới và giảm căng thẳng.

Tạo ra một danh sách ngắn bài hát cho bắt đầu và kết thúc một ngày, hoặc dùng nó như một công cụ cho việc chuyển tiếp giữa các tiết học.

http://www.pandora.net/en-vn

https://www.spotify.com/int/why-not-available/

  1. Books That Grow

Khuyến khích học sinh cải thiện việc đọc với việc phân loại các cấp độ. Các cuốn sách đọc online và có chưa từ 3 – 5 cấp độ phức tạp khác nhau. Bạn hoặc học sinh có thể chọn một cuốn sách để đọc và chọn độ khó phù hợp. Sau đó, bạn có thể sử dụng phương pháp thảo luận với cả lớp về cuốn sách đã đọc mặc dù chúng đọc các cuốn sách khác nhau.

http://www.booksthatgrow.com/

  1. Schoology

Kết nối học sinh, phụ huynh và các giáo viên với phần mềm Schoology, đã dành giải CODie của năm 2014. Các ứng dụng cơ bản này miễn phí và cho phép bạn xây dựng hồ sơ học sinh, ứng dụng dạy học phân hóa, quản lí bài tập về nhà và nhiều hơn thế nữa… Nếu bạn muốn có một công cụ giúp bạn giải quyết nhiều công việc một lúc thì đây là phần mềm như vậy.

https://www.schoology.com/

  1. Planboard

Các công cụ này có nhiều tiện ích hơn một công cụ soạn giáo án đơn thuần. Nó cũng cho phép bạn bổ sung các tóm tắt, có thời khóa biểu cụ thể cho một ngày, theo dõi sự tiến bộ của học sinh. Bạn có thể sử dụng nó để hợp tác với các giáo viên khác trên thế giới và tìm kiếm các bài đã được các giáo viên khác soạn.

https://www.planboardapp.com/

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ngày càng trở nên phổ biến, các nguồn tài nguyên dành cho giáo viên cũng ngày càng sẵn có hơn. Hãy sử dụng những công cụ trên đây hoặc tìm kiếm nhiều hơn cho việc giảng dạy của mình – nó không hề khó tìm và chắc chắn nó sẽ tạo nên sự khác biệt trong công việc của bạn đó.V