Tổng hợp các kinh nghiệm tin học, kiến thức công nghệ, kinh doanh online thời 4.0

Kinh nghiệm bỏ thuốc lá hiệu quả từ chính người đã cai thuốc lá thành công

Xin chào các bạn, tôi sẽ cho các bạn biết hành trình cai thuốc lá của tôi như thế nào nhé. Tôi là Hào Mạnh Hùng, ở Thanh Xuân, Hà Nội. Tôi từng hút thuốc lá rất nhiều trong suốt 19 năm, tôi bắt biết đến thuốc lá từ lúc 16 tuổi ngày đó hay theo bạn bè đi chơi, ham vui và nghịch ngợm. Và tôi chật vật trong 2 năm rưỡi để cai thuốc lá khi con bị ốm nằm viện cấp cứu vì ảnh hưởng của tôi. Sau nhiều lần chiến đấu vật vã với những cơn thèm thuốc hành hạ thì cuối cùng tôi đã thành công và thành công một cách mỹ mãn.

1. Nghiện thuốc lá 19 năm và mất hơn 2 năm để từ bỏ thuốc lá

Khi tôi đã cai được thành công những người bạn thường xuyên hay hút thuốc như tôi đã hỏi xin kinh nghiệm bỏ thuốc lá từ tôi. Tôi chỉ biết nói đúng 2 từ, đó là: ý chí và phương pháp. Đó chính là bí quyết cai thuốc lá thành công có thể áp dụng đối với bất cứ ai.

Tôi bắt đầu hút thuốc từ năm 16 tuổi với 1 tuổi thơ dữ dội, ham chơi, đua đòi, phá phách. Sau khi may mắn được vào 1 trường đại học cũng là lúc tôi hút thuốc dữ tợn hơn. Những đêm thức khuya cày đồ án, những cuộc nhậu nhẹt với hội bạn đi chơi thâu đêm, rồi những lúc ngồi bàn tròn với anh em bạn bè, kể cả những câu chuyện yêu đương của tôi rồi 2 thằng bạn cùng phòng. Tôi chỉ có biết đến bao Thăng Long Thăng Long và Thăng Long. Và thế rồi nghiện thuốc lá lúc nào không biết.

Cứ thế tôi hút thuốc lá đến tận năm 33 tuổi và không nghĩ là sẽ từ bỏ thuốc lá. Cho đến khi sức khỏe tôi yếu đi ở cấp độ nghiêm trọng, phổi bắt đầu có dấu hiệu tổn thương, nguyên nhân là do hút thuốc lá sớm và hút lâu năm. Nằm ngủ tay vắt lên đầu nghĩ ngợi, sức khỏe giảm sút vợ con mình như thế nào đây, sau này con cái nó lớn nó có như mình không. 2 vợ chồng tôi mới có được 1 thằng nhóc 2 tuổi và đó cũng là điều tôi lo ngại sợ sau này ku con cũng như mình thì thế nào, vợ con nó suốt ngày càu nhàu nó như mình thì không được rồi, rồi sức khỏe của chúng nữa chứ. Đó là những nguyên nhân chính cùng với sự hối thúc của vợ của con cái của bản thân mà tôi quyết định cai thuốc lá các anh ạ.

Trong 2 năm sau đó, tôi cứ chật vật cai hết lần này đến lần khác mà không thành công. Thành thử mọi ý chí ban đầu đều dần thui chột đi. Và đúng như nhũng gì tôi lo sợ, thằng ku con thứ hai nhà tôi được 11 tháng tuổi nhập viện cấp cứu và được chẩn đoán là hen phế quản có thể là do tiếp xúc với khói thuốc lá lâu năm. Ôi trời ơi, lúc này tôi không biết nói gì, vợ tôi, ông bà tôi dưng dưng nước mắt chỉ biết nhìn tôi. Tôi hiểu mọi người muốn gì và thằng ku con nhà tôi đang nằm trong buồng cấp cứu muốn gì. Lúc này, ý chí cai thuốc lá trong tôi lại vùng lên mạnh mẽ.

Tôi quyết định tìm mọi cách, mọi phương pháp mà lấy sức khỏe của con để làm động lực cai thuốc lá. Lần này, sau hơn 2 năm chật vật, đến lần này, tôi chỉ mất khoảng 3 tháng là có thể từ bỏ thuốc lá hoàn toàn.

Những người từng biết đến tôi đã hỏi xin kinh nghiệm bỏ thuốc lá như thế nào? Tôi đã nói rằng: Cách từ bỏ thuốc lá hiệu quả nhất không gì khác ngoài chính ý chí và sự quyết tâm của bản thân mình. Cùng với đó là tìm cho mình giải pháp hỗ trợ cai thuốc lá phù hợp nhất.

2. Kinh nghiệm xương máu trong quá trình cai thuốc lá

+ Lên kế hoạch cụ thể

Nếu đã xác định cai thuốc lá thì trước hết bạn hãy tự lên kế hoạch cho mình là cai thuốc bắt đầu từ thời gian nào, cai trong bao nhiêu lâu? Điều này phải xem là bạn nghiện thuốc ở tình trạng như thế nào trước tiên.

Với những người mới hút thuốc lá thì việc cai thuốc lá không có gì quá khó khăn. Nhưng nếu bạn nghiện thuốc lá lâu như tôi thì hãy xác định, việc từ bỏ thuốc lá không hề dễ dàng.

Vì thế hãy lên cho mình kế hoạch cai thuốc lá thật sự hợp lý. Chọn một ngày nào đó rất quan trọng đối với bạn là thời điểm bắt đầu cho hành trình từ bỏ thuốc lá của mình.

Sau đó, hãy tính chi tiết, ngày đầu bạn sẽ đối phó với cơn vật vã khi thèm thuốc thế nào, đối phó với các triệu chứng sau khi cai thuốc lá như thế nào, cách đề phòng và cách khắc phục chúng.

Tốt nhất nên chọn một thời điểm nghỉ phép nào đó để bắt đầu thực hiện kế hoạch của mình. Với những ngày nghỉ bạn tự do về thời gian thì việc tìm cách đối phó chúng sẽ đơn giản hơn.

+ Giữ lập trường vững vàng

Giữ một lập trường kiên định trước mọi cám dỗ xung quanh, và chính là sự cám dỗ từ sự thèm muốn thuốc lá của mình.

Có một kinh nghiệm xương máu tôi muốn mách các bạn là đừng chọn cách cai thuốc lá dần dần mà hãy chọn cách từ bỏ thuốc lá bằng việc bỏ liền ngay lập tức. Không hút thêm một hơi thuốc nào bắt đầu từ thời điểm bạn chọn cai thuốc lá.

Việc bỏ thuốc lá đột ngột sẽ khiến bạn mệt mỏi và khó chịu vô cùng nhưng đó là cách từ bỏ thuốc lá hiệu quả nhất đối với tất cả mọi người.

+ Chọn giải pháp hỗ trợ hợp lý

Nhiều người chọn cách nhai kẹo cao su nicotine hay xịt nicotine gì đó nhưng với bản thân tôi thì không thấy hiệu quả bởi bạn dễ bị phụ thuộc vào chất nicotine y tế đó. Với tôi, cách từ bỏ thuốc lá hiệu quả nhất là dùng nước súc miệng cai thuốc lá thảo dược.

Nước súc miện cai thuốc lá Hoa Nam

Súc miệng sẽ giúp bạn thay đổi vị giác và quên dần cảm giác thèm hút thuốc như bình thường.

Đồng thời, bạn có thể uống thêm các loại nước uống giúp hỗ trợ cai thuốc lá như: uống trà mã đề, uống trà gừng, trà quế hay mật ong gì đó vừa giảm cảm giác thèm thuốc vừa giúp thanh lọc cơ thể.

Ngoài ra thì bạn nên bổ sung những loại thực phẩm tốt cho giai đoạn cai thuốc lá.

Nhưng lưu ý nhất vẫn chính là ý chí của bạn. Khi bạn đã thực sự quyết tâm thì bạn sẽ thấy việc từ bỏ thuốc lá thật dễ dàng chứ không quá khó khăn như mình tưởng tượng.

Hướng dẫn bạn tìm hiểu về nước súc miệng cai thuốc lá thông qua nhà sản xuất:

  1. Bạn bấm vào theo đường dẫn phía dưới hoặc tại đây
  2. Bạn tìm hiểu về công dụng về nước súc miệng, các thành phần, cách sử dụng
  3. Sau đó chỉ cần bạn điền tên và số điện thoại. Các chuyên viên tư vấn sẽ gọi và giải đáp mọi thắc mắc của bạn

 

Cai thuốc lá không khó, cái khó là bạn có đủ quyết tâm hay không. Thế nên lời khuyên tốt nhất dành cho bạn chính là hãy lấy sức khỏe của bản thân và những người thân trong gia đình làm động lực để từ bỏ thuốc lá.

Đừng để mọi thứ đi quá xa rồi mới bắt đầu nghĩ tới chuyện cai thuốc lá, cai thuốc sớm một ngày là bạn đã tự bảo vệ mình và những người thân yêu thêm một phần.

Lưu ý khi sử dụng nước súc miệng Hoa Nam:

TÌM HIỂU THÊM VỀ SẢN PHẨM