Tổng hợp các kinh nghiệm tin học, kiến thức công nghệ, kinh doanh online thời 4.0

8 bí quyết giúp nghề môi giới bất động sản thành công

Bài viết này được xem là cẩm nang dành cho người mới vào nghề môi giới bất động sản. 8 bí quyết kinh doanh bất động sản dưới đây cũng sẽ giúp bạn hiểu rõ làm môi giới bất động sản là gì.

1. Vị trí

Không thể phủ nhận rằng vị trí sẽ có quyết định quan trọng tới giá trị bất động sản. Cần phải nhập tâm câu thần chú: “Vị trí, vị trí và vị trí.”. Nó cũng là một trong 8 yếu tố, giúp người làm nghề môi giới bất động sản định giá tài sản.

Khi bạn lựa chọn được vị trí bất động sản tốt, nó sẽ giúp nâng cao tiềm năng phát triển cao, cả về mặt giá trị lẫn thu hút nhà đầu tư môi giới bất động sản. Đặc biệt, vị trí bất động sản quyết định khả năng kiếm lời trong tương lai, từ tốc độ hình thành đô thị, thu hút dân về ở. Bất động sản ở vị trí mật độ dân cư đông đúc cũng thúc đẩy giá trị của nó về sau.

2. Thời gian khảo sát dự án

Bạn nên khảo sát dự án bất động sản vào lúc chiều tối. Khi hành nghề môi giới bất động sản, bạn cần chú ý thời gian khảo sát dự án. Đi khảo sát bất động sản vào ban ngày cũng không phải không tốt, nhưng cũng nên đi vào buổi tối.

Bạn nên lựa chọn thời gian buổi tối từ thời gian tan tầm đến 8,9 giờ tối. Đây là thời gian bạn thấy được rõ ràng nhất mật độ, và hoạt động của người dân.

Còn buổi sáng bạn sẽ thấy rõ được các vị trí, hướng, các ưu – khuyến điểm về đặc điểm địa lý của bất động sản. Do vậy, khi khảo sát một bất động sản nào đó bạn cần đi hai đến ba lần, để khảo sát đặc điểm và tiềm năng bất động sản.

3. Tài chính đi đôi với khả năng mua bất động sản

Quy tắc cho nghề môi giới bất động sản là gì? Lựa chọn mua bất động sản phù hợp với tài chính của mình. Bạn cần phải tính toán khả năng tài chính của mình có thể chi trả được hay không.

Xem xét và chú ý về các khoản vay trong bất động sản. Bạn chỉ nên vay 50% giá trị bất động sản. Bạn cần tránh gánh các khoản vay với lãi suất cao, hay áp lực trả nợ vì ngoài khả năng tài chính. Các vốn dòng tiền xoay vòng có đủ để bạn tránh trường hợp bị hụt tiền mà phải báo tháo, hoặc vỡ nợ vì bất động sản.

4. Bất động sản cần mua và bán dễ dàng

Các tài sản cần phải thanh toán, mua bán dễ dàng và nhanh chóng. Bạn cần phải xem xét yếu tố bất động sản có thể tạo ra lợi nhuận thụ động hay không. Người làm nghề môi giới bất động sản cần xem xét bất động sản có thể cho thuê hoặc mua bán dễ dàng không?

Bạn có thể tạo ra những bất động sản tạo ra giá trị gia tăng không? Hoặc kinh doanh bất động sản đó có thể tạo ra lợi nhuận hàng tháng, đều đặn theo thời gian hay không? Tất cả bạn đều cần phải xem xét kỹ lưỡng.

5. Cần chi tiết trong thủ tục pháp lý

Bạn cần xem xét về mặt pháp lý của bất động sản, các thủ tục và giấy tờ đã tuân thủ pháp lý hay chưa? Đây là điều mà người làm nghề môi giới bất động sản cần phải có, tính kỹ tính và chi tiết. Nếu thủ tục pháp lý không xác thực, có vấn đề thì bất động sản này bạn không thể đầu tư.

Bạn cần chú ý về mức độ uy tín thương hiệu của nơi bán bất động sản của bạn (chủ đầu tư, công ty bất động sản). Bạn cần phải lựa chọn đối tác là người có uy tín trong thị trường. Hãy tìm đến những công ty bất động sản có tiếng, uy tín trong ngành.

Đặc biệt, bạn cần phải xem sự thiện chí từ các doanh nghiệp bất động sản. Họ có thể chứng minh được tài chính rõ ràng? Thương hiệu và tài chính của họ có vững mạnh? Họ có thể cung cấp pháp lý minh bạch và hậu mãi tốt cho bất động sản không?

6. Tìm hiểu quy hoạch cơ sở hạ tầng và giao thông quanh khu vực bất động sản

Ngoài mật độ dân cư và hoạt động an ninh xung quanh bất động sản, hãy chú ý tới cơ sở hạ tầng xã hội. Bạn cần chú trọng tới quy hoạch hạ tầng xã hội như thế nào? Bạn phải xem xét, nhất là nhà ở và chung cư, cần có môi trường sống  trong lành, thoáng đãng, và khu dân cư phải có quy hoạch cụ thể.

Để có thể tạo ra lợi nhuận lâu dài, bạn cần phải có nguồn tài chính vững mạnh. Bạn cần phải có dòng vốn luân chuyển liên tục. Bạn nên nhanh nhạy đầu tư vào khu vực hạ tầng có kết nối với trung tâm thành phố, đi lại dễ dàng, có cung cấp tiện ích thuận lợi. Nếu ở ngoại thành, bất động sản cần phải có đủ thu hút như: giao thông thuận tiện, tiện ích đầy đủ, các nhu cầu sống và sinh hoạt (chợ, siêu thị, trường học, khu giải trí,…). Nếu được cung cấp đầy đủ, khách hàng sẽ chấp nhận đầu tư vào.

7. Bài toán trắc địa về bất động sản

Tối thiểu giá mỗi m2 đất phải cao hơn gấp đôi giá một m2 xây dựng. Đây là tiêu chí trắc nghiệm tốc độ đô thị hóa tỷ lệ thuận với giá đất. Ví dụ: đơn giá xây dựng phổ biến hiện nay là 3 triệu đồng một m2 sàn. Nếu giá đất thấp hơn mức này thì quá trình thu hút dân cư rất chậm. Ngược lại những nơi có giá đất cao hơn giá thành xây dựng gấp nhiều lần thì tốc độ đô thị hóa tại đó rất nhanh.

Hãy ghi nhớ công thức này nhé. Bạn sẽ dễ dàng tính toán được vốn và lời từ bất động sản muốn đầu tư.

8. Khảo sát cộng đồng xã hội

Nếu bạn là hành nghề môi giới bất động sản, bạn cần phải hiểu nhiệm vụ môi giới bất động sản là gì? Đó là cần phải cung cấp cho khách hàng sự an tâm về cộng đồng xã hội xung quanh.

Có thể khảo sát ban ngày và ban đêm, thứ bảy và chủ nhật để có cái nhìn tổng quan nhất về cộng đồng ở khu vực lựa chọn đầu tư. Hàng xóm tốt, cộng đồng văn minh cũng là một trong những tiêu chí giúp tăng giá bất động sản.